developers world

tecnical questionC#

ASP.NET

ASP.NET MVC

ASP.NET Forms

MS SQL

TSQL

javascript

html/css

RFAGenKTinh TeVietnam NetDan Lam BaoBBCVnExpressDan Tri
Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Đảng chốt vào 'Tứ Trụ'

Hội nghị lần 9 của Trung ương Đảng đã quyết định giới thiệu nhân sự để bầu giữ chức chủ tịch nước, chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, thay cho ông Võ Văn Thưởng và ông Vương Đình Huệ.


Bế mạc Hội nghị Trung ương 9: chọn chủ tịch nước, chủ tịch Quốc hội và chốt nhiều nhân sự cấp cao

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã đưa ra những quyết định quan trọng về các vị trí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam.


Trung ương Đảng họp: người thăng tiến, kẻ bị trừng phạt và những điểm đáng lưu ý

Ngày đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9 khóa 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chứng kiến những biến động dữ dội ở thượng tầng của nền chính trị quốc gia. Thấy gì từ những thay đổi này?


Vì sao nữ thị trưởng Philippines bị cáo buộc là gián điệp Trung Quốc?

Vụ điều tra thị trưởng Alice Guo bị cáo buộc làm gián điệp Trung Quốc thu hút sự chú ý trong bối cảnh tranh chấp giữa Manila và Bắc Kinh trên Biển Đông ngày càng gia tăng.


Viện nghiên cứu Trung Quốc nói Việt Nam bồi đắp các đảo 'chiếm đóng trái phép', báo Việt Nam phản công

"Việc một viện nghiên cứu có trụ sở tại Bắc Kinh lên tiếng chỉ trích về các hoạt động này của Việt Nam là cực kỳ mang tính đạo đức giả", một chuyên gia về Biển Đông nhận định với BBC News Tiếng Việt.


Putin tới thăm Trung Quốc: Những yếu tố Việt Nam cần quan tâm

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên Tổng thống Vladimir Putin tới thăm sau khi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ năm, cho thấy sự ưu tiên của Nga trong các mối quan hệ quốc tế. Hiện chưa rõ ông Putin có tới Việt Nam hay không, nhưng mối quan hệ đang ngày càng được củng cố giữa Nga và Trung Quốc có thể khiến Hà Nội phải lưu tâm.


Bà Trương Thị Mai từ chức: Tại sao?

Sự kiện Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai từ chức là một cơn địa chấn chính trị nữa tại Việt Nam, theo sau các vụ mất chức của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.


Đại tướng Lương Cường: Tân thường trực Ban Bí Thư thay bà Trương Thị Mai là ai?

Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Thường trực Ban Bí thư thay bà Trương Thị Mai. Đại tướng Cường từng có thời gian học bồi dưỡng cán bộ cấp cao tại Trung Quốc (12/2011 và 11/2013).


Bốn gương mặt được bổ sung vào Bộ Chính trị gồm những ai?

Các ông Lê Minh Hưng, Nguyễn Trọng Nghĩa, Đỗ Văn Chiến và bà Bùi Thị Minh Hoài đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bầu bổ sung vào Bộ Chính trị khóa 13.


Ông Lê Thanh Hải bị tước hết tất cả các chức vụ trong Đảng

Hôm nay 16/5, cựu Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải đã bị Ban Chấp hành Trung ương Đảng cách tất cả các chức vụ từng nắm giữ.


Thủ tướng Slovakia vừa bị bắn là người 'chống Ukraine, muốn thân Việt Nam'?

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã qua khỏi tình trạng hiểm nghèo sau khi bị bắn 5 phát vào hôm 15/5. Trước đó, nhiều nhà phân tích nhận định Việt Nam là lựa chọn lý tưởng để ông Fico thực hiện các chiến lược ngoại giao.


Hội nghị Trung ương 9 khai mạc: Điểm 'lạ' dự báo chuyển biến nhân sự

Đúng như BBC đã đưa tin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã khai mạc Hội nghị lần thứ 9 do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì vào sáng nay 16/5 tại Hà Nội.


Chọn 'Tứ Trụ': quy trình Đảng quyết, Quốc hội thông qua như thế nào?

Ban Chấp hành Trung ương Đảng có lịch họp từ 16-18/5 để bàn các vấn đề nhân sự, bao gồm giới thiệu các chức danh chủ chốt của Đảng và nhà nước trước khi Quốc hội khai mạc cuộc họp thường kỳ vào 20/5.


Ai có thể làm Bộ trưởng Công an nếu ông Tô Lâm nhận nhiệm vụ mới?

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam dự kiến sẽ họp trong tuần này để chọn ra các chức danh chủ chốt của Đảng và nhà nước, trước khi Quốc hội bầu, phê chuẩn tại cuộc họp thường kỳ sẽ khai mạc vào ngày 20/5.


Vì sao Việt Nam ráo riết vận động hành lang để Mỹ cho ra khỏi danh sách ‘nền kinh tế phi thị trường'?

Bộ Thương mại Mỹ hôm 8/5/2024 đã có phiên điều trần với Việt Nam về tình hình kinh tế của Hà Nội, nhằm xem xét khả năng đưa nước này ra khỏi danh sách "nền kinh tế phi thị trường" và nâng cấp lên thành "nền kinh tế thị trường".


Mai mối cô dâu Việt ở Singapore: Đổi đời hay mộng đẹp vỡ tan?

Nhiều phụ nữ Việt Nam cho rằng đàn ông Singapore có thể mang lại cho họ cuộc sống tốt đẹp hơn ở quê nhà, cho dù những người đàn ông đó có phần lớn tuổi hơn nhiều hoặc không đủ điều kiện lấy vợ trong nước.


Đảng Cộng sản Việt Nam: công tác nhân sự thất bại?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội 12, 13 và cả khóa 14 sắp tới. Nhưng việc khóa 12 và 13 có tổng cộng tám ủy viên Bộ Chính trị bị kỷ luật, cho thôi chức; hàng loạt ủy viên Trung ương Đảng bị xử lý hình sự đã làm dấy lên câu hỏi về tính hiệu quả của công tác nhân sự do ông Trọng đứng đầu.


'Tứ Trụ' Việt Nam: Cơ hội của bà Trương Thị Mai và tham vọng của Đại tướng Tô Lâm

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mất chức chỉ cách nhau hơn một tháng. Như vậy, "Tứ Trụ" Việt Nam nay chỉ còn hai người, chính trường Việt Nam sẽ có những diễn biến khó lường như thế nào?


Quy định 41 của Bộ Chính trị giúp cán bộ cấp cao 'hạ cánh an toàn'?

Nhiều lãnh đạo cấp cao, có cả ủy viên Bộ Chính trị dường như được Đảng Cộng sản Việt Nam cho phép hạ cánh an toàn bằng cách chủ động xin thôi chức khi mắc sai phạm.


Ả đào: 'Cuộc cách mạng tình dục' và những góc khuất được soi rọi

Ả đào từng thịnh hành như nhạc pop, nhưng sau thời gian bị cấm đoán và các điều kiện xã hội thay đổi, nghệ thuật này dần rơi vào lãng quên. Cuốn sách của Bùi Trọng Hiền có cơ may lật ngược tình thế?


Hai tàu chiến Trung Quốc thường trực ở quân cảng Ream, Việt Nam có nên lo?

Sự hiện diện của hai tàu chiến Trung Quốc trong một thời gian dài tại quân cảng Ream đang làm dấy lên những câu hỏi về mức độ thường trực của lực lượng quân sự Trung Quốc tại Campuchia. Việt Nam có nên lo ngại về điều này?


Ông Vương Đình Huệ mất chức: Chiến dịch ‘đốt lò' của ông Nguyễn Phú Trọng thất bại?

Giới quan sát nhận định rằng chiến dịch "đốt lò" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không phải là "đi hơi xa" như một số ý kiến trước đó, mà thật ra đã thất bại.


Mặt Trăng chỉ là 'bước đệm' cho tham vọng vũ trụ của Trung Quốc

Tàu Hằng Nga 6 không chỉ là nhiệm vụ giúp Trung Quốc mang về các mẫu vật từ Mặt Trăng mà còn là bước đệm để nước này thực hiện tham vọng to lớn hơn trong việc khám phá vũ trụ.


Bơm 24 tỷ USD cứu SCB: Bơm đến bao giờ? Cứu được không? Ai sẽ nhận được tiền?

Chính phủ Việt Nam đã bơm 24 tỷ USD để cứu SCB sau khi khách hàng ồ ạt tháo chạy khỏi ngân hàng này. Liệu nhà nước có tiếp tục bơm tiền để SCB không sụp đổ? Nếu ngưng bơm tiền thì kịch bản có thể xảy ra là gì?


Việt Nam đấu thầu vàng miếng: Xóa bỏ độc quyền mới giải quyết được vấn đề?

Chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và thế giới trong thời gian qua được cho là xuất phát từ việc nhà nước độc quyền nhập khẩu vàng theo sau Nghị định 24/2012.


Liệu Hun Sen có thể bắt chước thành công của Lý Quang Diệu?

Rời cương vị thủ tướng rồi trở lại chính trường chỉ sau chưa đầy một năm, ông Hun Sen dường như đang đi con đường của cố lãnh đạo Singapore Lý Quang Diệu.


Ông Hun Sen kịch liệt bác bỏ khả năng kênh đào Phù Nam Techo và Ream phục vụ hải quân Trung Quốc

Cựu Thủ tướng Hun Sen đã lên tiếng gay gắt liên quan đến những nhận định về khả năng nước này đang mở đường cho Trung Quốc tiếp cận quân sự thông qua căn cứ Ream và dự án kênh đào Phù Nam Techo.


Contact: